Lần đầu tiên được uống rượu theo đúng cách của nó. Thấy rất khác. Tức là không dzô dzô, trăm phần trăm rồi ực cái hết như nhiều người (đại đa số người) vẫn thường uống rượu ở Việt Nam hãy tránh đi những dzô dzô, những ừng ực… Không thể diễn tả được cảm giác khi uống rượi đúng cách rất nhẹ nhàng, rất lịch sự, uống mà như trân trọng từng giọt rượu vậy. Khi nhắc đến việc thưởng thức đồ uống, ngoại trừ uống beer thì dzô dzô – nét vui vẻ đặc trưng của beer, còn lại tất cả mọi đồ uống khác mà dzô dzô rồi ực một cái hết khi uống là không lịch sự và không văn...
Không thể diễn tả được cảm giác khi uống rượi đúng cách rất nhẹ nhàng, rất lịch sự, uống mà như trân trọng từng giọt rượu vậy.
Khi nhắc đến việc thưởng thức đồ uống, ngoại trừ uống beer thì dzô dzô – nét vui vẻ đặc trưng của beer, còn lại tất cả mọi đồ uống khác mà dzô dzô rồi ực một cái hết khi uống là không lịch sự và không văn minh. Uống rượu không phải chỉ để uống mà còn phải ngửi hương vị, nhìn màu sắc của rượu nữa. Ướp lạnh rượu (hoặc hâm nóng) trước khi uống… cũng chỉ với mục đích là để người uống cảm nhận được sâu sắc hơn mùi của nó khi rót ra ly.
Trước khi uống bao giờ cũng phải lắc nhẹ ly để làm mùi rượu dậy lên. Cụng thì cũng chỉ là cụng nhẹ để nghe âm thanh từ chiếc ly chứ không phải dzô dzô ầm ầm rồi ực cái hết. Thưởng thức rượu là đánh thức tất cả mọi giác quan. Trước khi uống rượu thì phải ngửi rượu, nhìn rượu và… nghe rượu. Uống rượu vào là để mình đằm thắm hơn, nồng nàn hơn,… chứ không phải để nói to, để hô hào, để cười một cách nham nhở.
Dân nhậu có một cách gọi hành động chạm cốc rất hóm hỉnh, đó là văn hoá “nâng lên, đặt xuống”. Hành động “chạm cốc” trong xã hội hiện đại như ngày ngay không đơn giản chỉ là thói quen bên bàn nhậu, nơi bàn chuyện làm ăn mà còn rất được chú trọng, dần nâng lên thành một nét văn hoá. Hành động tuy giản đơn, tưởng chừng như không có gì phải học nhưng lại có thể đem sự thành công trong công việc, sự kính nể trong quan hệ bạn bè hay đôi khi nó nói lên cả tính cánh của một con người.
Không ai biết chắc chắn tập quán chạm cốc khi uống rượu có từ bao giờ. Nhưng ngay từ thời La Mã cổ đại các đấu sĩ vì nghi ngờ cốc rượu của mình có độc đã nghĩ ra cách đổ hai cốc sang nhau. Trong khi thực hiện động tác này tất nhiên hai cốc phải có sự va chạm vào nhau. Người Hi Lạp cổ đại thì giải thích rằng khi uống rượu mũi thì được ngửi mùi thơm của rượu, mắt thì được ngắm màu sắc của rượu, lưỡi có thể thưởng thức vị ngon của rượu. Nhưng chỉ hai tai là không được thưởng thức gì cả. Vì thế người ta mới nghĩ ra cách chạm các cốc lại với nhau tạo ra tiếng vang. Sau đó việc chạm cốc khi uống rượu đã trở thành phong tục tập quán thậm chí một nghi lễ trong các bữa tiệc.
Bên bàn tiệc với chén rượu, cốc bia người ta có thể dễ dàng sẻ chia tâm sự. Mỗi cái chạm cốc đều thể hiện những tình cảm riêng. Nó có thể thay một lời chúc, một câu cảm ơn hay một lời xin lỗi. Dường như qua những cái chạm cốc con người ta dễ dàng tha thứ cho nhau hơn. Tuy nhiên “chạm cốc” thế nào cho có văn hoá không phải là ai cũng làm được. Làm thế nào để uống vừa đủ kết thúc cuộc vui, giữ không khí yên ấm, hòa thuận cũng là cả một nghệ thuật.
Paper noodle cups are the ideal choice when convenience and compactness are needed, suitable for fast food and small portions. Meanwhile, paper noodle bowls provide a better dining experience, meeting large portions,
Bring the festive atmosphere closer with exclusive logo printed paper cups from Ly Giay Viet Nam! Our Christmas and Tet paper cups not only contribute to creating a joyful atmosphere for the festive season but are also a sophisticated and effective b
In the world of disposable paper cups, the diversity in material, size, and design offers users many choices. Each type of cup is suited to different purposes, from holding hot drinks to cold beverages, serving family settings to large events.
Paper cups, a seemingly simple product, have now become an indispensable part of modern life. From small cafes to luxury restaurants, from schools to offices, the image of familiar paper cups is always present.
Among them, the switch to using paper cups instead of plastic cups is receiving special attention from consumers as well as businesses. Plastic cups, with their convenience and low cost, used to be a popular choice in daily life.
In Ho Chi Minh City, HCM paper cup printing has become an indispensable service, contributing to the economic and cultural development of the city. With increasingly fierce competition, HCM paper cup printing units always have to strive to improve product quality
Comment & review